Tin Tức
Tin Tức
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự báo mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu và lượng khí thải CO2 sẽ tăng đến năm 2050

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự báo mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu và lượng khí thải CO2 sẽ tăng đến năm 2050

Theo dự báo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), dự đoán lượng khí thải carbon dioxide liên quan đến năng lượng toàn cầu sẽ tăng đến năm 2050. Dự báo đúng  trong tất cả các trường hợp được dự báo ngoại trừ trường hợp Tăng trưởng kinh tế thấp.

Xu hướng thế giới sẽ tiếp tục chuyển đổi từ các nguồn năng lượng hóa thạch sang năng lượng phi hóa thạch. EIA cho biết điều này sẽ bù đắp được sự gia tăng dân số toàn cầu, sự chuyển dịch kinh tế khu vực theo hướng sản xuất nhiều hơn và tăng tiêu thụ năng lượng khi mức sống được cải thiện.

EIA dự đoán sản lượng điện toàn cầu sẽ tăng từ 30% đến 76% vào năm 2050 từ năm 2022 trong mọi trường hợp và chủ yếu sẽ được đáp ứng bởi các công nghệ không carbon.

EIA dự đoán rằng 81% đến 95% công suất phát điện mới được lắp đặt từ năm 2022 đến năm 2050 sẽ là công nghệ không carbon. Kết quả là đến năm 2050, tỷ trọng tổng hợp của than và khí đốt tự nhiên sẽ giảm xuống từ 27% đến 38% công suất phát điện toàn cầu được lắp đặt.

Theo dự đoán, năng lượng tái tạo và hạt nhân có thể cung cấp tới 2/3 sản lượng điện toàn cầu vào năm 2050.

EIA dự đoán mức tiêu thụ năng lượng tái tạo toàn cầu, đặc biệt là năng lượng mặt trời và gió, sẽ tăng nhanh hơn bất kỳ nguồn năng lượng nào khác. Sự gia tăng tiêu thụ năng lượng tái tạo dự kiến ​​chủ yếu là do việc sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng tăng trong lĩnh vực năng lượng điện.

Dung lượng lưu trữ pin được dự đoán sẽ tăng từ dưới 1% công suất điện toàn cầu vào năm 2022 lên khoảng 4% đến 9% công suất điện toàn cầu vào năm 2050.